Dầu thô chuẩn bị đón sóng mới ? (2024)

Phân tích dữ liệu và thông tin hot:

Tính đến sáng nay, giá dầu WTI giao dịch tại Mỹ được niêm yết ở mức 78,88 USD/thùng dầu, còn giá dầu Brent tại Anh chạm mức 83,1 USD/thùng, đều tăng trên dưới 1 USD trên mỗi thùng dầu. Sau khoảng thời gian liên tục hạ nhiệt kể từ khi sức nóng ở Trung Đông đầy giá dầu thô tăng vọt lên các mức cao nhiều tháng. Giờ đây, có nhiều lý do khiến giới chuyên gia tin rằng giá dầu đang chuẩn bị quay trở lại các đợt sóng tăng trưởng mới.

Tâm điểm của các nhà đầu tư dầu sẽ là chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân của người dân Mỹ - PCE sẽ được công bố vào tối thứ Sáu tuần này và được xem là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trước đó, dữ liệu lạm phát của Đức sẽ được công bố vào thứ Tư (29/5) và số liệu khu vực đồng euro sẽ được công bố vào chiều thứ Sáu (31/5). Bất cứ dữ liệu lạm phát nào cũng trở nên rất đáng chú ý vì nó tác động kỳ vọng lãi suất. Từ đó, trở thành chất xúc tác với giá cả hàng hóa, đặt biệt là năng lượng.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải kể đến cuộc họp trực tuyến sắp tới của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), dự kiến được diễn ra vào cuối tuần này. Giới đầu tư năng lượng sẽ muốn biết rằng các nhà sản xuất dầu mỏ liệu có muốn gia hạn thời gian hay thay đổi mức cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày đang áp dụng ở hiện tại hay không.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs đã nâng dự báo cho nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2030 và dự kiến mức tiêu thụ sẽ đạt đỉnh vào năm 2034 do khả năng sử dụng xe điện (EV) chậm lại, khiến các nhà máy lọc dầu phải tăng công suất lên mức cao hơn trung bình cho đến cuối thập kỷ này.

Phân tích biểu đồ giá Dầu WTI (OIL.WTI) khung thời gian H4Dầu thô chuẩn bị đón sóng mới ? (1)
Nguồn: xStation5

Giá dầu thô đang có những bước tiến triển rất đáng chú ý khi bước đầu của đà tăng trưởng đang quay trở lại với việc phá vỡ khỏi trendline giảm trên khung thời gian trung hạn H4/D1. Trước đó, biểu đồ giá dầu WTI đã thể hiện một giai đoạn tích lũy mạnh mẽ bằng việc di chuyển 25 ngày liên tục quanh mức giá 76 - 80 USD/thùng dầu.

Vì trendline giảm đã không còn nên các nhà đầu cơ giá lên có thể đang chờ ở các khu vực hỗ trợ quan trọng như 76,7 và 77,5 USD để tìm điểm vào lệnh hợp lý nhằm hướng đến các mục tiêu 79,8 và 81,2 USD - tương ứng với các mốc kháng cự tiềm năng sắp tới.

Những người không tin rằng giá dầu có thể quay lại đà tăng trưởng sẽ quan tâm mức kháng cự 79,8 USD - nơi xác định cấu trúc giảm có còn tồn tại và sau đó bị thay thế bởi xu thế đi lên hay không. Cuối cùng là khối lượng dưới đáy được quan sát thấy là rất lớn, điều này cũng dự báo cho một làn sóng mạnh mẽ trong vài tuần tới.

Nội dung tài liệu này chỉ được cung cấp mang tính thông tin chung và là tài liệu đào tạo. Bất kỳ ý kiến, phân tích, giá cả hoặc nội dung khác không được xem là tư vấn đầu tư hoặc khuyến nghị được hiểu theo luật pháp của Belize. Hiệu suất trong quá khứ không nhất thiết chỉ ra kết quả trong tương lai và bất kỳ khách hàng quyết định dựa trên thông tin này đều hoàn toàn tự chịu trách nhiệm. XTB sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào, bao gồm nhưng không giới hạn, bất kỳ tổn thất lợi nhuận nào, có thể phát sinh trực tiếp hoặc gián tiếp từ việc sử dụng hoặc phụ thuộc vào thông tin đó. Tất cả các quyết định giao dịch phải luôn dựa trên phán quyết độc lập của bạn.

Dầu thô chuẩn bị đón sóng mới ? (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Ms. Lucile Johns

Last Updated:

Views: 6384

Rating: 4 / 5 (41 voted)

Reviews: 88% of readers found this page helpful

Author information

Name: Ms. Lucile Johns

Birthday: 1999-11-16

Address: Suite 237 56046 Walsh Coves, West Enid, VT 46557

Phone: +59115435987187

Job: Education Supervisor

Hobby: Genealogy, Stone skipping, Skydiving, Nordic skating, Couponing, Coloring, Gardening

Introduction: My name is Ms. Lucile Johns, I am a successful, friendly, friendly, homely, adventurous, handsome, delightful person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.